Dr. House là nhà thầu thi công cải tạo, sửa chữa hoàn thiện căn hộ, nhà phố, thiết kế văn phòng hiện đại. Chúng tôi với đội ngũ kiến trúc sư chuyên môn cao. Nhân viên tận tâm, năng động luôn nỗ lực phấn đấu phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
Ngoài ra, sự cải tiến không ngừng chất lượng dịch vụ và những sáng tạo trong thiết kế thi công. Dr. House mang đến bạn trải nghiệm xứng tầm . Đây là mức đáp ứng (%) năng lực của chúng tôi về dịch vụ đẳng cấp, chất lượng vượt trội tại thị trường Việt Nam. Với 4 tiêu chí TẬN TÂM – UY TÍN – CHUYÊN NGHIỆP – ĐẢM BẢO.
>>> Tham khảo thêm tại: DR.HOUSE DỊCH VỤ TRỌN GÓI
Tiêu chuẩn về thiết kế văn phòng hiện đại m2/người
Mang đến những thiết kế phù hợp, tiện ích, công năng đến những văn phòng hiện đại luôn là điều mà Dr.House chúng tôi quan tâm. Bởi để việc thiết kế văn phòng hiện đại phù hợp dành cho doanh nghiệp không phải điều đơn giản. Bởi để làm được điều này, đơn vị thiết kế cần phải thực sự hiểu được nhu cầu và mục đích mà doanh nghiệp ấy muốn. Hãy cùng tìm hiểu thêm về phong cách thiết kế của Dr.House trong bài viết này nhé
Thiết kế văn phòng hiện đại đúng tiêu chuẩn – mang đến hiệu quả cao
Không gian làm việc ở văn phòng, công ty thường là những quy chuẩn quyết định đến yếu tố năng suất, hiệu quả làm việc của nhân viên. Bên cạnh đó thúc đẩy sự phát của công ty, giúp nâng cao uy tín và phát triển hơn nữa.
Thiết kế văn phòng là điểm rất được nhiều doanh nghiệp, công ty chú trọng. Bởi mỗi người đi làm thường sẽ làm từ 8 giờ sáng tới 6 giờ chiều. Thời gian ở văn phòng đã chiếm tới ⅓ thời gian trong ngày của mỗi người. Nên người đi làm thường mong có sự sắp xếp nội thất và không gian làm việc sao cho thật khoa học. Việc này, sẽ giúp nhân viên được sống, làm việc trong môi trường thoải mái, tăng hiệu quả và kích thích động lực làm việc tốt hơn.
Thông qua sự sắp xếp khoa học của không gian làm việc. Đồ nội thất sẽ tạo nên tác phong làm việc chuyên nghiệp hơn. Thêm vào đó, cũng giúp tăng thái độ làm việc của nhân viên trong mắt khách hàng, đối tác.
Xác định công năng diện tích không gian thiết kế văn phòng hiện đại
Khi thiết kế văn phòng hiện đại, bạn nên xác định công năng diện tích trong không gian. Từ mục đích, lĩnh vực, tính chất công việc, lĩnh vực hoạt động hay kinh doanh. Hay về hình thức, đặc trưng làm việc của nhân viên. Dù làm việc cá nhân, teamwork, offline, online, gặp khách hàng,…đều cần quan tâm đến những không gian riêng, chung, không gian hỗ trợ.
Cũng cần xác định về quy mô, chức năng hoạt động, số lượng phòng ban, nhân viên,…để trong quá trình thiết kế có sự bố trí sắp xếp tối ưu công năng cho không gian làm việc.
Hãy xác định các không gian cần thiết & dự tính nhu cầu sử dụng. Để các không gian đều được thiết kế một cách hợp lý. Phù hợp với tính chất công việc, diện tích và số lượng nhân viên. Thường thì nhiều doanh nghiệp sẽ lựa chọn phong cách thiết kế, phân bổ như sau:
- Lựa chọn không gian làm việc phù hợp. Đối với văn phòng ưu tiên các hoạt động đọc, viết, làm việc trên máy tính. Nên lựa chọn các thiết kế văn phòng mở, không gian nhóm, văn phòng riêng, phòng làm việc cá nhân,…
- Không gian phòng họp: Chia thành các phòng nhỏ, lớn, mở, thảo luận,… để thuận tiện triển khai các cuộc họp hay công việc phù hợp.
- Không gian phụ trợ: Lưu trữ & in ấn, giải lao, đựng đồ, thư viện, hút thuốc, thư giãn, phòng chờ, lễ tân hay khu vực lưu thông,…
Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng hiện đại cho lãnh đạo, nhân viên (m2/người)
Trước tiên, cần phân chia hợp lý các khu vực cố định như khu làm chung – riêng của từng bộ phận. Phân chia theo bộ phận, cấp bậc, lãnh đạo, quản lý, nhân viên,… để tăng độ tập trung và không gian trao đổi nhóm sao cho hiệu quả hơn. Dưới đây là một gợi ý thiết kế không gian làm việc cơ bản tính trên m2/người:
Quầy lễ tân, tiền sảnh: Thiết kế trong khoảng 10-20m2 tuỳ vào diện tích văn phòng lớn hay nhỏ.
Phòng làm việc nhân viên: Theo dạng linh hoạt, di chuyển (3m2/người). Cố định, hành chính và kế toán (4,5m2/người). Đối với phòng ban không cố định, cố vấn viên, khảo sát thị trường (1,4m2/người)
Phòng giám đốc, CEO, quản lý: Không cần không gian tiếp khách (10m2). Cần không gian tiếp khách (18,5-20m2).
Phòng họp: Tối thiểu nếu có bàn là 1,8m2/người. Không có bàn là khoảng 0,8m2/người. Đối với phòng họp 4 người (7-8m2). Phòng họp 8 người (15m2). Phòng họp 12 người (20m2); 20 người (40m2); 100 người (80-100m2).
Cách tính tiêu chuẩn diện tích văn phòng theo thể tích văn phòng
Để có một cách tính diện tích văn phòng chuẩn, trung bình mỗi người 10m3. Nguyên tắc này được áp dụng cho văn phòng cao 3m, không phân chia theo cấp bậc hay vị trí.
Với diện tích ngồi trung bình là 3-3,5m2/người. 1 nhân viên, 1 bàn làm việc chính, 1 tủ hoặc kệ tài liệu: 152-183cm x 152-213cm.
Khu vực làm việc cơ bản: 107-132cm x 152-183cm. 2 người gặp nhau trong văn văn phòng: 152-183cm x 228-320cm.
Tiêu chuẩn nội thất trong thiết kế văn phòng hiện đại
Nội thất luôn được coi là yếu tố sáng giá, giúp cái thiện về sự tiện ích và thẩm mỹ cho văn phòng. Nội thất văn phòng thường gồm máy móc, thiết bị điện tử, máy in, máy photo, máy chiếu, kệ tủ, bàn – ghế, quầy lễ tân, đồ trang trí như tranh, ảnh,…Nội thất vừa giúp tối ưu lại mang đến sự tiện ích cho không gian văn phòng. Nhưng để thiết kế được nội thất văn phòng, thì cần nắm rõ một số tiêu chuẩn cơ bản về nội thất văn phòng ở Việt Nam.
Chiều cao bàn làm việc: 700mm, 720mm, 740mm, 760mm tương đương với chiều cao mặt ghế: 400mm, 420mm, 440mm.
Khoảng cách từ bàn làm việc đến ghế làm việc là 280 -320mm
Chiều cao không gian dưới gầm bàn tối thiểu: 580mm
Chiều rộng dưới gầm bàn tối thiểu: 520mm
Đối với các thiết bị văn phòng tương thích với diện tích văn phòng: Máy chiếu, loa đài,… gắn trên tường hay treo trên cao để tiết kiệm diện tích. Máy in, máy photocopy,… đặt ở khu làm việc chung.
Để tối ưu thiết kế phù hợp với diện tích văn phòng. Xác định diện tích, kích cỡ hình dạng của đồ nội thất và thiết bị văn phòng. Để khi thiết kế văn phòng hiện đại được phù hợp, giúp tăng năng suất làm việc và tối ưu hiệu quả công việc.
Tiêu chuẩn về ánh sáng, thông gió trong thiết kế văn phòng hiện đại
Để giúp thiết kế văn phòng thêm hoàn thiện, thì không thể thiếu yếu tố ánh sáng và thông gió. Một số tiêu chuẩn ánh sáng cơ bản: Ánh sáng phù hợp trong văn phòng làm việc từ 300-500 lux. Ánh sáng nhân tạo cần được bố trí chiếu trực tiếp từ trần xuống. Đèn cần chao để ánh sáng khuếch tán tốt hơn, và được phân bổ đồng đều hơn.
Tiêu chuẩn hệ thống thông gió: bao gồm điều hoà, hút khí, hút mùi. Để mang đến không gian làm việc thoáng đãng, tránh bí bách – ngột ngạt. Quạt treo tường nên lắp cao 2,4m so với mặt đất để tránh chia cắt ánh sáng khi vận hành, làm việc.
Tiêu chuẩn an toàn, phòng chống cháy nổ
Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng hiện đại, sẽ đảm bảo sự an toàn. Từ lối đi thoát hiểm, hệ thống cảnh báo, thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC),… theo đúng nội quy công ty và các quy định về PCCC cho văn phòng làm việc.
Không nên để các chướng ngại vật trên lối đi lại. Nhất là nơi đặt bình chữa cháy nơi dễ thấy, dễ sử dụng ngay khi có sự cố xảy ra. Kiểm tra phương tiện, vật dụng PCCC đều đặn, bảo hành định kỳ. Đặc biệt, nên đảm bảo thiết bị PCCC luôn hoạt động một cách tốt nhất.
Mong rằng những mẹo thiết kế văn phòng hiện đại đến từ Dr.House, sẽ giúp ích được cho bạn. Hãy cùng theo dõi Dr.House, để biết thêm những mẹo lớn nhỏ trong thiết kế, sửa chữa, thi công văn phòng, nhà cửa nhé.
DR.HOUSE THIẾT KẾ – THI CÔNG – CẢI TẠO UY TÍN CHUYÊN NGHIỆP
Dr House sẽ luôn là một địa chỉ tin cậy về thi công cải tạo, thiết kế, sửa chữa và bảo trì. Với 4 tiêu chí TẬN TÂM – UY TÍN – CHUYÊN NGHIỆP – ĐẢM BẢO. Luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm và sự hài lòng đạt mức độ tốt nhất. Dr.House sẽ luôn có mặt giúp đỡ tận tình và hỗ trợ tư vấn cho khách hàng. Mọi lúc mọi nơi để cung cấp đến khách hàng những dịch vụ tốt và an toàn đảm bảo nhất.
CAM KẾT TỪ DR.HOUSE VỚI KHÁCH HÀNG
Trao sự tin tưởng, nhận về sự hài lòng, đến với chúng tôi, quý khách sẽ được cam kết:
– Có hợp đồng rõ ràng, quy định chính xác các khoản phí cần thiết để sửa chữa nhà trọn gói
– Đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm, có tâm trong xây dựng
– 100% vật liệu có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng, độ bền và tính thẩm mỹ
– Có bảo hành đầy đủ để khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ
Đội ngũ chuyên viên tư vấn của Dr. House vẫn luôn hoạt động 24/7; để nhận hỗ trợ về thông tin – nhận báo giá sửa chữa trọn gói. Khách hàng vui lòng liên hệ ngay:
Địa chỉ: 322C Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 090.886.1999
Email: drhouse.vnn@gmail.com
Website: https://drhouse.vn
Website: https://drhouse.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/DrHouse.vnn/